จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล


ข่าวกีฬาวันนี้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยุไนเต็ด ตกเป็นข่าววางตัวกุนซือคนใหม่เอาไว้เรียบร้อยแล้ว หากได้กลุ่มทุนซาอุฯ เข้ามาเทืกโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จ...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 29 เม.ย. ว่า ความเคลื่อนไหวหลังจากที่มีข่าว "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะได้กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ที่นำโดย มกุฎราชกุมาร โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน เข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ และจะส่งผลให้นิวคาสเซิลมีงบประมาณมหาศาลในการปรับปรุงทีม

รายงานข่าวล่าสุดจาก สกาย ปอร์ต สื่อน่าเชื่อถือระบุว่า หากการเทคโอเวอร์สโมสรของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียลุล่วง นิวคาสเซิล ก็ได้วางตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมแทน สตีฟ บรูซ ในฤดูกาล 2020-21 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ เมาริซิโอ โปเชตติโน อดีตผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เคยมีผลงานพาไก่เดือยทองคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 และกำลังว่างงานอยู่พอดี


ทั้งนี้ รายงานระบุเพิ่มเติมด้วยว่า นิวคาสเซิล พร้อมทุ่มค่าจ้างให้กับ โปเชตติโน สูงถึง 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 763 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อโน้มน้าวให้กุนซือชาวอาร์เจนตินาเลือกมารับงานในถิ่นเซนต์ส เจมส์ ปาร์ค อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิล ก็มองตัวเลือกสำรองเผื่อเอาไว้ด้วยนั้นก็คือ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลและเคยนั่งเก้าอี้กุนซือนิวคาสเซิลมาแล้วช่วงปี 2016-2019

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้