อาร์โนลด์ชี้สิ่งที่สำคัญกว่าแอสซิสต์

ข่าวกีฬาวันนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสำหรับตนแล้วนั้น การช่วยให้ทีมไม่เสียประตูมันมีความสำคัญมากกว่าการทำแอสซิสต์

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สร้างชื่อเป็นจอมผ่านบอลได้ตั้งแต่ซีซั่นก่อน จากการทำแอสซิสต์ในลีกได้ 12 ครั้ง จนทำให้เขาเป็นแนวรับที่ทำแอสซิสต์ต่อ 1 ซีซั่นได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก และซีซั่นนี้เขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องจนทำแอสซิสต์ในลีกได้เท่ากับฤดูกาลก่อนแล้ว  
แข้งวัย 21 ปี เผยว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเกมรับ มันเป็นรากฐานของผลการแข่งขันทุกๆ นัด ถ้าคุณเก็บคลีนชีทได้คุณก็ไม่มีทางแพ้ นั่นคือแนวคิดของเรา ถ้าเราสร้างรากฐานด้วยเกมรับ และไม่เสียประตูได้แล้วล่ะก็ เราก็มีพวกกองหน้าและกองกลาง รวมถึงแม้กระทั่งแนวรับอย่างเราเอง ที่จะสามารถบุกขึ้นหน้าและสร้างประตูได้ ในแต่ละนัดเราทำประตูได้มากกว่าทำประตูไม่ได้ ดังนั้นถ้าเราเก็บคลีนชีทได้เราก็จะชนะแน่ๆ"


 "แน่นอนว่าการเก็บคลีนชีทได้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผมก็พยายามทำแอสซิสต์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เหมือนกัน ตอนนี้ผมทาบสถิติได้แล้ว และผมก็จะพยายามทำลายสถิติให้ได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้