“ลาลีกา” วางแผนให้คนเข้าสนามแค่ 197 ราย

ข่าวกีฬาวันนี้ สโมสรในลาลีกา สเปน ได้รับอนุญาตให้กลับมาลงฝึกซ้อมแบบกลุ่มได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และหวังที่ลีกจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในวันที่ 12 มิถุนายน และเล่นให้จบฤดูกาลในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้




โดย ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา สเปน ออกมาอธิบายถึงความเสี่ยงของผู้เล่นจะ เป็นศูนย์ หากพวกเขาปฎิบัติตามโปรแกรมฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเหมาะสม นอกจากนั้นในการที่ลีกจะกลับมาแข่งขันทางลาลีกาจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน โดยจะให้ผู้มีส่วนร่วมในแต่ละเกมเข้าร่วมได้เพียง 197 คนเท่านั้น โดยแบ่งเป็น 3 โซน คือสีเขียวและสีนำเงิ้น จะอยู่ภายในสนามแข่งขัน และสีแดง จะอยู่ในอกสนาม

โดยส่วนแรกจะมีเพียง 94 คนทีได้จะรับอนุญาตให้เข้าพื้นที่สีเขียว คือ นักกีฬา,ผู้ฝึกสอน,ทีมแพทย์ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ,เด็กเก็บบอล และ ถึงเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดสด อีกส่วนจะอยู่ภายนอกสนามจำนวนคน 103 คน คือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย,พนักงานสโมสร และเจ้าหน้าที่เทคนิต่างๆ โดยทุกคนจะต้องผ่านมาตรการตรวจวัดไข้ก่อนเข้าสนามเพื่อป้องกันโควิด-19


ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็ได้ให้นักแตะกลับมาลงฝึกซ้อมแบบกลุ่ม 10 คนเป็นครั้งแรก ซึ่งนำโดย ลิโอเนล เมสซี่,หลุยส์ ซัวเรซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นต้น ด้วยการให้นักเตะฝึกซ้อมในแต่ละเซสชั่น หลังสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอนุญาตให้สโมสรและนักเตะลงซ้อมเป็นกลุ่ม เพื่อเป็นการยกระดับให้แต่ละสโมสรสามารถทำกิจกรรมได้มากกว่าที่ผ่านมา นอกจากนั้นก่อนเริ่มการฝึกซ้อมเจ้าหน้าที่สโมสรยังได้ฉีดสเปย์ทำความสะอาดอุปกรณ์ก่อนการฝึกซ้อมด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้