จ่าฝูงไม่พลาด! บาเยิร์นยังแกร่งบุกอัดเบอร์ลิน 2-0

ข่าวกีฬาวันนี้ บุนเดสลีกา 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 26 เป็นการพบกันระหว่าง ยูเนียน เบอร์ลิน เปิดรังเหย้า สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเท่น ฟอร์สเตราย แบบไร้คนดูตามาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค
ฝั่งเจ้าบ้านไม่มีกุนซือตัวจริงอย่าง อูร์ส ฟิสเชอร์ คุมทัพข้างสนาม เพราะบินไปร่วมงานศพพ่อตาที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ใช้มือขวาอย่าง มาร์คุส ฮอฟฟ์มันน์ ทำหน้าที่แทน โดยจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น มาร์คุส อิงวาร์สเซน, แอนโธนี อูจาห์ และ มาริอุส บุลเทอร์
ด้านทีมเยือนของ ฮันซี ฟลิค ซึ่งเพิ่งจะได้รับสัญญาถาวรจนถึงปี 2023 ในช่วงพักเบรกจากวิกฤตโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 โดยได้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็ม 100% อีกครั้ง โดยจะค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ โธมัส มุลเลอร์, เลออน โกเร็ทซ์ก้า และ แซร์ช กนาบรี้
เริ่มเกมมาได้ 18 นาที เป็นฝั่งของบาเยิร์นที่ส่งบอลตุงตาข่ายแต่ไม่ได้ประตู จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ โยชัว คิมมิช เปิดให้ โกเร็ทซ์ก้า เทกตัวโหม่งเช็ดต่อให้ กนาบรี้ กัมหัวโหม่งชงต่อให้ มุลเลอร์ พุ่งชาร์จด้วยขวาจ่อ ๆ เข้าไป ทว่าเมื่อผู้ตัดสินเช็คกับทีมงาน VAR ก็พบว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน
จากนั้นช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 40 เสือใต้มาได้จุดโทษ ในจังหวะที่ โกเร็ทซ์ก้า ไปโดน เนเวน ซูโบติช หวดด้านหลังจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น เลวานดอฟสกี้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0 และก็จบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังบาเยิร์นยังครองเกมบุกได้เหนือกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 80 ก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ คิมมิช เปิดให้ แบงฌาแม็ง ปาวาร์ เทกตัวโขกอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เสือใต้หนีห่างเป็น 2-0
สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นบาเยิร์น มิวนิคบุกมาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 58 คะแนน นำจ่าฝูงเหนือที่ 2 อย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4 แต้มต่อไป ส่วนยูเนียน เบอร์ลินอยู่อันดับ 12 ยังมี 30 คะแนนเท่าเดิม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้