หงส์ล้มแผนซื้อแวร์เนอร์หลังไลป์ซิกยืนยันไม่ขายต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์

ข่าวกีฬาวันนี้ หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ล้มแผนคว้าตัวติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงไลป์ซิกในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ร่วมทีมแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า หงส์แดงเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแวร์เนอร์ร่วมทีม ขณะที่ตัวนักเตะเองก็อยากไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์มากๆ ก็ตาม

ภาพประกอบข่าว

รายงานข่าวระบุว่า เหตุผลที่ผู้บริหารทีมล้มแผนดังกล่าว เพราะไม่ต้องการจ่ายค่าฉีกสัญญา 50 ล้านปอนด์ (2,000 ล้านบาท) ให้ไลป์ซิก เนื่องจากประเมินว่า ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับโรคระบาดจนทำให้วงการกีฬาโลกได้รับผลกระทบด้านการเงินถ้วนหน้าในขณะนี้ ราคาประเมินในตลาดซื้อขายของแวร์เนอร์น่าจะอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (1,200 ล้านบาท) มากกว่า

ด้านโอลิเวอร์ มินต์ซลาฟฟ์ ซีอีโอของไลป์ซิก ให้สัมภาษณ์สื่อเมืองเบียร์ ยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่ลดราคาของแวร์เนอร์ลงเด็ดขาด สโมสรไม่มีความคิดที่จะขายนักเตะซึ่งเหลือสัญญาเกิน 1 ปี ต่ำกว่าราคาที่ตั้งไว้ เพราะถ้าขายถูกเกินไป แล้วจะเอาเงินไปที่ไหนไปซื้อนักเตะใหม่ที่ฝีเท้าไล่เลี่ยกันเข้าทีม


สื่อระบุว่า ท่าทีที่แข็งกร้าวของหงส์แดงอาจทำให้แวร์เนอร์ต้องคิดเผื่ออนาคตของตัวเองว่าจะเอาอย่างไรต่อไป อาจจะเลือกย้ายไปทีมอื่นแทน หรืออยู่รอหงส์ด้วยการปล่อยหมดสัญญาที่เหลืออีก 2 ปี หรือไม่ต่อสัญญาใหม่เพื่อลดค่าตัวลง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้