โซลชาย้ำแมนยูต้องช็อปหากหวังจะโหดขึ้น

     โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมของตนจำเป็นต้องมีขุมกำลังที่ใหญ่กว่านี้ หากอยากที่จะทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น

    ข่าวกีฬาวันนี้ “ปีศาจแดง” เพิ่งแพ้ เซบีย่า 1-2 ในรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่หลายคนสนใจคือการที่ โซลชา รอจนถึงนาทีที่ 87 กว่าที่จะเริ่มเปลี่ยนตัวผู้เล่น ทั้งที่โดนนำไปตั้งแต่ในนาทีที่ 78 โดยกุนซือชาวนอร์เวย์เปลี่ยนตัว 3 คนในตอนนั้น ประกอบด้วยการส่ง แดเนี่ลย เจมส์ ลงไปแทน อารอน วาน-บิสซาก้า, ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ แทน แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ ฆวน มาต้า แทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ขณะที่พอถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บเขาก็ส่ง โอเดียน อิกาโล่ ลงไปแทน เมสัน กรีนวู้ด แต่ก็ไม่มีใครช่วยให้ทีมตีเสมอได้    พอโดนถามว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยนตัวให้เร็วกว่านี้นั้น โซลชา ก็ตอบว่า “ในเกมแบบนี้ที่ทีมของคุณสร้างโอกาสทำประตูได้มากมายก่ายกอง และมีช่องว่างหลายหนแล้วน่ะ มันก็เป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะถอดนักเตะที่มีความสามารถในการทำประตูออกจากสนาม เมสัน (กรีนวู้ด), มาร์คัส (แรชฟอร์ด), อ็องโตนี่ (มาร์กซิยาล), บรูโน่ (แฟร์นันด์ส) พวกเขาต่างก็เป็นจอมทำประตู และทำผลงานให้เราได้อย่างยอดเยี่ยม วันนี้พวกเขาสร้างโอกาสทำประตูให้เราได้หลายครั้ง ใช่ ในช่วงท้ายเกมเราดูล้ากันนิดๆ แต่เราก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแล้ว และผมก็ตัดสินใจทำอย่างนั้นไปแล้ว”

    เมื่อถูกถามเพิ่มว่าการจะลดช่องว่างจาก ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ มันต้องทำยังไงแล้วนั้น โซลชา ก็บอกว่า “เราต้องพัฒนากันต่อไป เราต้องตั้งหน้าตั้งตาทำแบบเดียวกับที่ทำอยู่ในทุกวันนี้ พวกเขา (นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด) ทำงานกันหนักมากๆ รวมถึงมีทัศนคติและแนวคิดที่ดี เราจำเป็นต้องทำให้ขุมกำลังเชิงลึกมันดีขึ้น เพราะมันจะเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน และเรามีเวลาพักเพียงแค่ 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะต้องสู้กันอีกครั้ง”

    “เราต้องเดินหน้าพัฒนาสิ่งที่ทำอยู่ในทุกวันนี้ต่อไป และเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ วันนี้มันมีหลายครั้งที่คุณจะเห็นได้เลยว่าเรามีโอกาสที่จะเป็นแบบไหนได้บ้าง และเรื่องที่ว่าตอนนี้เราเป็นทีมแบบไหนอยู่”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้