วัดผลงานติอาโก้กับแผงกองกลางลิเวอร์พูลก่อนเปิดตัวทางการ

     ข่าวกีฬาวันนี้ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติสเปน วัย 29 ปี จะหมดสัญญากับ "เสือใต้" ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ทำให้ บาเยิร์น ยอมขายดีกว่าเสียไปแบบฟรีๆ ถ้าปล่อยให้หมดสัญญา ขณะที่ตัวนักเตะเองก็อยากไปหาความท้าทายใหม่ๆ ดูบ้าง 

    วันนี้เราจะไปเปรียบเทียบผลงานของ ติอาโก้ กับบรรดากองกลาง ลิเวอร์พูล ที่มีอยู่ในเวลานี้ทั้ง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (วัดเฉพาะฤดูกาล 2019/20) 


    ติอาโก้ ไม่ได้เป็นนักเตะที่มีจุดเด่นมากนักในเรื่องการทำประตู โดยฤดูกาลที่ผ่านมาทำไปแค่ 3 ลูก และไม่มีแอสซิสต์ ในการลงเล่น บุนเดสลีกา 24 นัด หรือค่าเฉลี่ยมีส่วนร่วมกับการได้ประตูทุกๆ 590.6 นาที

    ส่วนกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากสุดคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ทำไป 3 ประตู และ 5 แอสซิสต์ หรือค่าเฉลี่ยมีส่วนร่วมกับการได้ประตูทุกๆ 270.5 นาที

    ขณะที่ ไวจ์นัลดุม ทำไป 3 ประตูหรือค่าเฉลี่ยมีส่วนร่วมกับการได้ประตูทุกๆ 846 นาที ด้าน เกอิต้า ทำ 1 ประตู 2 แอสซิสต์ (ค่าเฉลี่ยทุกๆ 184 นาที), มิลเนอร์ 2 ประตู 2 แอสซิสต์  (ค่าเฉลี่ยทุกๆ 200.7 นาที), อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 3 ประตู (ค่าเฉลี่ยทุกๆ 429 นาที) และ ฟาบินโญ่ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ (ค่าเฉลี่ยทุกๆ 444 นาที)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดเต็ม "นิวคาสเซิล" วางตัวกุนซือคนใหม่แล้ว ทุ่มค่าจ้างมหาศาล

"บาร์เซโลนา" ปาดเหงื่อ เฉือนหวิว "เซลตา บีโก" ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

"เทน ฮาก" จับแข้ง แมนยูฯ เข้าพิพิธภัณฑ์เรียนประวัติศาสตร์สโมสรหลังแพ้ แมนฯ ซิตี้